Translate

Saturday, January 29, 2022

#Wolanei/ወለኔ_ are _cushtic_ ethnic group

#Wolanei _are_African _cushitic _ethnic group/#ወለኔ _የ ምስራቅ_ አፍሪካ _ከ ኩሽ ሕዝብ አንዱ ነው። የወለኔ ቀደምት ታሪክ, ከኩሽቲክ ህዝቦች ጋር በቅርበት የተሳሰረ ነው፣ በኢትዮጵያ ውስጥ የእስልምና እምነት ተከታዮች ናቸው። እንደ ወለኔ ሽማግሌዎች ቅድመ አያቶቻቸው 99 በቁጥር ከመካ የመጡ ናቸው ይባላል ግን ሴማዊ አይደሉም። በመጀመሪያ መካን ለቀው ወደ ኢራቅ ሄዱ እና ለሰባት አመታት ቆዩ። ከዚያም ምናልባት በየመን በኩል ወደ ኢትዮጵያ ገቡ። የመን ሲወጡ ቁጥራቸው 44 ሲሆን መሪያቸው ጋዞ ነበር። በሽርክ ገዳብ መንገድ ወደ ሀረር ሄዱ። ******* 44ቱ ሰዎች "ሀዲያ" ይባላሉ ይህም ማለት እንደ "ለአላህ ብለው የመጡ ሰዎች" ማለት ነው። ይህ የሐረር እንቅስቃሴ ከሂጅራ 408 ዓመታት በኋላ እንደወሰደ ይታሰባል። ከዚያም ከሀረርም ተነስተው በአፍሪካ ቀንድ ውስጥ ብዙ ክልሎች ገቡ። ከዚያም የሐረር ከተማ ለሰይድ አባድር ተሰጠ። ሀረር ከገቡት 44 ሰዎች 12ቱ ወላኔዎች ወደሚኖሩበት ቦታ ሄደዋል። ከነዚህም መካከል ሰኢድ ከቢር ሀሚድ፣ ሀጂ ጃፋር እና ሰይድ ነስራላ ይገኙበታል። ሰይድ ነስረላ 'ቢናራ' በሚባል ቦታ ሲቀመጥ የቀረው ወደ ፊት ቀጠለ። ከእነሱ ጋር ሌላ አቤኮ (ወይ ይማር አበኮ) የሚባል ሰው መጣ። ሰይድ ከቢር ሀሚድ እና ሀጂ ጃፋር የሀጂ ሀዳን ዘመዶች ናቸው። ******* የስልጤው መሀዲን ካሌ እንዳሉት አዳሬ እና ወለኔ ሁለቱ ከተማዋን ለቀው ሲወጡ አዳሬ በቀረባት ሀረር ውስጥ አብረው ይኖሩ ነበር። አደሬ ሴም ሳይሆኑ ኩሾች ናቸው፣እነሱም ከ ቱርክ ጎሳዎች ናቸው ተብሎ ይገመታል፣ከዛ ስልጤ እና ወለኔ አብረው ወደ አላባ-ቁሊቶ ተለያዩ ። የስልጤ ወለኔ መሪ እና በኋላም የስልጤዎቹ መሪ ሀጂ አሊ ነበሩ። ሰኢድ ከቢር ሀሚድ የወለኔ መሪ ሆኖ አሁን ወደሚኖሩበት ቦታ መርቷቸው ነበር። (ከTriminghan፣ Braukamper እና Gutt የተሰበሰቡ እና የተደራጁ እውነታዎች) √መጨረሻ~ ወለኔዎች በእርግጠኝነት በቋንቋም ሆነ በታሪካዊ ምክንያቶች የሰባት ቤት ጉራጌ አካል አይደሉም። ወለኔ ከሰባት ቤት ጉራጌ ጋር ምንም አይነት ባህላዊ አሰራር አይጋራም። #ከጭቆና ነፃ መሆን አለበት። የኢትዮጵያ የፌዴሬሽን ምክር ቤት ለማንነት ጥያቄያቸው ተገቢውን ትኩረትና መልስ ሊሰጥ ይገባል። ከሁሉም በላይ በወለኔ ውስጥ ከንዑስ ቡድኖች በስተቀር የተለየ ብሔር የለም። በታሪክ፣ WELENIE አንድ ብቻ ነው። https://mikysultan.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

mootittii saba'a Queen of sheba

"Mootittii Saba'a""Queen sheba" ----------------------------------------------------------------- ★Miky Sultan Bar...